Được tài trợ
Kinh nghiệm mua nhà

Đầu tư bất động sản thành công – Lời khuyên từ chuyên gia

Được tài trợ
Được tài trợ

TIENDOCHUNGCU.COM –

Những lời khuyên đầu tư bất động sản thành công

Nếu bạn đang muốn đầu tư bất động sản, “Đừng ngại đầu tư thời gian” là lời khuyên Adina Azarian, chuyên gia của Ủy ban bất động sản New York. Càng tiêu tốn thời gian, bạn càng gọi được nhiều cuộc điện thoại, gặp được nhiều người, tìm được nhiều bất động sản, học hỏi và nghiên cứu được nhiều kinh nghiêm… và vì thế càng kiếm được nhiều tiền.

Trước hết, bạn đừng ngần ngại bỏ thời gian đọc những lời khuyên đầu tư bất động sản dưới đây. Những lời khuyên này dựa theo cuốn sách tập hợp những lời khuyên đầu tư bất động sản của các chuyên gia hàng đầu thế giới: “100 Lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất” – tác giả Donald Trump – một huyền thoại thành công ở Mỹ trong lĩnh vực bất động sản.

Đầu tư vào loại bất động sản nào?

Đầu tư vào loại bất động sản nào là vấn đề trước tiên bạn cần quyết định. Việc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là khả năng tài chính của bạn. Theo các chuyên gia, đầu tư vào các loại hình bất động sản dưới đây sẽ hứa hẹn đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất.

Nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn dòng sản phẩm sẽ đầu tư

– Mua bất động sản tốt nhất:

Một lời khuyên của Arthur L.Allen – chủ tịch tập đoàn Allen System: “Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới”. Quả vậy, khi mua bất động sản ở những nơi có nhiều người giàu cũng đồng nghĩa với khí hậu, cảnh đẹp thiên nhiên và những dịch vụ tốt nhất… Không những thế bạn có thể dễ dàng bán lại bất động sản của mình cho những người có nhiều tiền và thu được lợi nhuận kếch xù.

– Mua bất động sản có vị trí địa lý thuận lợi

Yếu tố vị trí, môi trường xã hội còn quan trọng hơn chính bất động sản của bạn. Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không? Các dịch vụ có thuận tiện không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm?…là những yếu tố bạn cần quan tâm. Mua một ngôi nhà xấu có vị trí thuận lợi vẫn tốt hơn một ngôi nhà đẹp có vị trí không thuận lợi vì nhà xấu thì vẫn sửa sang được theo ý muốn của mình. Nếu bạn có khả năng tài chính thì nên mua bất động sản có diện tích rộng vì nó hứa hẹn mức lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

“Hãy nhằm vào khu vực lân cận thành phố đang có xu hướng phát triển. Sau đó hãy mua đất tại các trục đường giao thông chính. Đó là nơi mà giá đất được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền của” là lời khuyên tâm huyết của Douglas Baumwall, một nhà môi giới thương mại có tiếng của Collins & Collins Investments.

– Đầu tư vào nhà cho hộ gia đình thuê

Theo lời khuyên của Robert J. Bruss, người đã viết rất nhiều cuốn sách về bí quyết đầu tư bất động sản, “đầu tư vào những ngôi nhà cho hộ gia đình đơn lẻ thuê là giải pháp tốt nhất dành cho những nhà đầu tư tầm trung trong việc mua, quản lý tài chính, quản lý và bán các ngôi nhà đó”. Bạn sẽ không phải thuê nhiều nhân công để quản lý như ở những tòa nhà cho nhiều người thuê mà chỉ cần gọi họ khi một gia đình nào đó gặp sự cố. Mặt khác, sự cố của gia đình đó cũng không làm ảnh hưởng tới những hộ gia đình khác.

– Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng

Một trong những cách đầu tư bất động sản có hiệu quả cao là đầu tư xây dựng những khu nhà để bán hoặc cho thuê. Tuy nhiên, đầu tư vào loại hình bất động sản nào: khách sạn, nhà hàng, spa hay siêu thị… lại là một việc bạn cần cần nhắc và tính toán kỹ. Bạn đừng cố mở một khách sạn ở nơi đồng không mông quạnh hay bất tiện về giao thông cũng như mở một spa cao cấp ở khu công nghiệp có thu nhập thấp… “Xây dựng những khu nhà hợp thị hiếu cộng đồng” là lời khuyên của Jonathan M.Tish– chủ tịch hệ thống khách sạn Loew, tác giả cuốn “Sức mạnh của chúng ta – thành công nhờ tinh thần hợp tác”

Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn

Những chuyên gia tư vấn sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà và giúp cho quy trình mua bán diễn ra xuôn sẻ, thuận lợi. Vì vậy ngay từ bây giờ, hãy tìm kiếm cho mình những chuyên gia giỏi, đáng tin cậy để tư vấn cho bạn về những vấn đề sau

  • Chuyên viên tư vấn bất sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm mua được những bất động sản phù hợp yêu cầu và khả năng tài chính. Đó là những người nhiệt tình, nắm vững thông tin về thị trường nhà đất, khu dân cư và đặc điểm vùng miền. Bạn cũng nên tìm đến những chuyên viên là đại diện của chủ sở hữu bất động sản.
  • Nhân viên bất động sản tài năng là đối tượng bạn cần hợp tác lâu dài để giúp bạn bán những bất động sản đang có với giá hời. Đó là những người có kiến thức về thị trường, kỹ năng thương lượng với khách hàng, có chiến lược đặt giá, khả năng tính thuế và khả năng nâng cấp bất động sản để bán được mức giá cao hơn bình thường.
  • Tư vấn pháp lý từ các luật sư: Nếu bạn không phải là người thông thạo các thủ tục thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến của các luật sư hoặc nhân viên tư vấn pháp lý. Họ là người giúp bạn theo dõi hợp đồng, các điều khoản và tính pháp lý của những giấy tờ mua bán.
  • Một kiến trúc sư, một người có chuyên môn xây dựng sẽ giúp bạn kiểm tra những lỗi của ngôi nhà như trần, móng, mái… mà người không có chuyên môn không thể biết được. Họ cũng có thể tư vấn cho bạn về việc nâng cấp, sửa sang, hoặc có những bản thiết kế độc đáo làm tăng giá trị ngôi nhà. Khách hàng sẽ luôn bị hấp dẫn bởi những ngôi nhà đẹp, hoàn hảo, ít phải tu sửa hoặc có thể cải tạo dễ dàng sau khi

Cân nhắc kỹ về khả năng tài chính

Đầu tư bất động sản thường đòi hỏi huy động một lượng lớn tiền mặt. Do vậy, bạn phải cân nhắc và tính toán kỹ năng tài chính của mình trước khi quyết định đầu tư.

Nếu bạn phải đi vay ngân hàng để đầu tư bất động sản, cần chú ý đến khoản lãi vay, thời hạn cho vay cũng như khả năng chi trả. Chỉ cần chênh lệch một chút, bạn đã phải trả một khoản lãi khổng lồ trong thời gian vay vì tiền đầu tư vào bất động sản thường rất lớn.

Bạn có thể thể huy động tiền nhàn rỗi từ những người trong số bạn bè và gia đình mình bằng cách rủ họ mua chung bất động sản. Điều này làm giảm thiểu rủi ro và giúp bạn yên tâm đầu tư dài hạn. Tuy nhiên bạn sẽ được hưởng mức lợi nhuận ít hơn bình thường.

Điểm mấu chốt của kinh doanh bất động sản là dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng. Nếu có khả năng làm được điều này, bạn sẽ tính toán được thời điểm mua, bán bất động sản và sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng bạn phải trả.

Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Xác định chu kỳ biến động, tính toán về tiềm năng phát triển, tìm ra chiến lược phù hợp từng giai đoạn, thời điểm tốt nhất để bán bất động sản là bí quyết đầu tư thành công của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

  • Tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn. Ở bất cứ thời điểm nào trong bất kỳ thị trường nào, bất động sản có thể biến động khác nhau. Tuy nhiên, sự biến động luôn kèm theo sự thay đổi và xuất hiện những cơ hội mới. Việc bạn cần làm là chịu khó tìm ra một chiến lược phù hợp. Harvey E. Green – CEO của công ty môi giới đầu tư bất động sản Marcus & Milichap khuyên các nhà đầu tư: “Luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư, bất chấp các quy luật, vòng chuyển đổi”.
  • Xác định được chu kỳ của bất động sản. Thị trường bất động sản biến động luôn theo chu kỳ. Với những tay đầu tư nghiệp dư, vốn ngắn, khi thị trường sụp đổ, họ chấp nhận lỗ và bán tống bán tháo bất động sản mình có. Tuy nhiên nhà đầu tư chiến thắng nhờ biết chờ đợi và thu được lợi nhuận từ việc mua lại bất động sản khác với giá rẻ.
  • Cân nhắc về tiềm năng phát triển. Nếu bạn là nhà đầu tư dài hạn, bạn nên tính toán về tiềm năng phát triển của những nơi dự định bất động sản. Có rất nhiều người đã kiếm được những khoản tiền khổng lồ nhờ việc mua đất từ khi chúng là những khu công nghiệp tới khi chúng trở thành đất kinh
  • Mỗi bất động sản có một thời điểm thích hợp đế bán. Thông thường, kiên trì giữ bất động sản trong một thời gian dài sẽ làm tăng giá trị của tài sản đó. Tuy nhiên, không biết chớp thời cơ sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho vụ đầu tư. Khi giữ bất động sản trong thời gian quá lâu mà không có chiến lược phù hợp, bạn sẽ mất một khoản tiền lớn từ chính việc tồn đọng vốn của mình.
Được tài trợ
minh nghia

Leave a Comment
Share
Published by
minh nghia

Recent Posts

Dự án căn hộ The Glory by Silk Path

Dự án The Glory by Silk Path, còn được biết đến với tên pháp lý là Tổ hợp nhà ở và văn phòng Miracle Tower, là một trong những dự án bất động sản quan…

1 ngày ago

Dự án Heritage West Lake: Tuyệt Tác Ven Hồ

Heritage West Lake, một dự án bất động sản siêu sang được phát triển bởi Cty Capitaland – Hiền Đức, tọa lạc tại 679 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.…

2 ngày ago

Tiến độ Chung cư Ban cơ yếu Chính Phủ – Thanh Xuân, Hà Nội

Giới Thiệu Chung Về Dự Án Chung cư Ban Cơ Yếu Chính Phủ là một dự án nhà ở dành cho cán bộ, nhân viên Ban Cơ Yếu Chính Phủ, tọa lạc tại khu đất…

5 ngày ago

Giá Chung Cư Đạt Gần 60 Triệu/m2, Liệu Có Còn Tăng Nữa?

Các chuyên gia cho biết giá chung cư mới tại Hà Nội đang đạt trung bình 59 triệu đồng/m2 - tăng trong 5 năm liên tiếp và dự báo sẽ rất khó giảm, thậm chí…

5 ngày ago

Tiến độ Chung cư An Lạc – Hà Đông, Hà Nội

Chung cư An Lạc tại Nam La Khê, Hà Đông, Hà Nội là dự án được mong chờ nhất trong khu vực với mức giá hợp lý và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mở bán…

6 ngày ago

Tập Đoàn MIK Group: Khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Tập đoàn MIK Group, tên đầy đủ là Công ty Cổ Phần Tập đoàn MIK Group Việt Nam, được thành lập ngày 02 tháng 6 năm 2014, đã nhanh chóng vươn lên trở thành một…

6 ngày ago

Tiến độ Chung cư 789 Xuân Đỉnh – Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chung cư 789 Xuân Đỉnh là dự án nổi bật tọa lạc tại vị trí chiến lược giữa Quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án do Tổng công ty 789 -…

7 ngày ago

Công ty CP bất động sản Hiệp Phú Land không bàn giao quỹ bảo trì cho chung cư

Trong bối cảnh pháp lý và quản lý bất động sản ngày càng được thắt chặt, vấn đề quản lý quỹ bảo trì chung cư tại TP. Thủ Đức, TP.HCM lại một lần nữa trở…

1 tuần ago

Tiến độ Chung cư 789 Mỹ Đình – Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giới Thiệu Chung Về Dự Án Chung Cư 789 Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội Chung cư 789 Mỹ Đình, với tên chính thức là Dự án Nhà ở cho cán bộ, công nhân…

1 tuần ago

Singapore – hình mẫu về chính sách nhà ở cho người dân

Trong khi Singapore là một trong những đất nước có giá bất động sản đắt đỏ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thì quốc đảo này cũng được coi là hình mẫu…

1 tuần ago

Năm 2024 Hoàng Quân đặt mục tiêu đạt hoàn thành ít nhất 50 dự án nhà ở xã hội

Vào năm 2024, Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã: HQC) đã đặt mục tiêu đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng, trong đó 1.050 tỷ đồng đến từ…

1 tuần ago

Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang đối mặt với tình trạng ‘khan hàng’

Khi bước sang tháng 3 năm 2024, thị trường bất động sản tại Bình Dương, đặc biệt là phân khúc căn hộ, đã bắt đầu thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Mặc dù nhu…

1 tuần ago

Khởi tố vụ án hình sự ‘Vi phạm các quy định về quản lý đất đai’ tại dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa mới khởi tố vụ án hình sự mang tên "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" đối với dự án Thành An…

1 tuần ago

Đà Nẵng đầu tư hơn 154 nghìn tỷ đồng cho hàng chục dự án nhà xã hội

UBND thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố quyết định điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025. Theo đó, đến năm 2025, thành phố sẽ mở rộng quy mô…

1 tuần ago

Dự án Elite Tower Chậm tiến độ nhiều năm và bị sử dụng sai mục đích

Tọa lạc trên phố Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, tòa tháp Elite Tower từng được kỳ vọng sẽ trở thành tòa nhà cao nhất quận và cao thứ ba tại Hà Nội. Khi…

1 tuần ago

Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội năm 2024

Vào ngày 24/4, Bộ Xây dựng phối hợp với Báo Xây dựng và Công ty CP Bất động sản EximRS dự kiến tổ chức toạ đàm với chủ đề “BĐS dòng tiền Cash-Home: Phân khúc…

1 tuần ago

Chuyển Condotel Thành Chung Cư Khó Cả Về Pháp Lý Lẫn Hạ Tầng

Tại Đà Nẵng, một số dự án condotel đang xin chuyển đổi thành chung cư, một quyết định không chỉ phức tạp về mặt pháp lý mà còn gặp khó khăn trong việc đáp ứng…

1 tuần ago

Cư Dân Sống Bất An Trong Chung Cư Cũ, Chính Quyền Địa Phương Nói Gì?

UBND quận 4, Hà Nội, đã ra thông báo khẩn cấp đối với các hộ dân cư trú tại chung cư Vĩnh Hội, một khu chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng và được…

1 tuần ago

Tiến độ Chung cư 57 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng Quan Chung Cư 57 Vũ Trọng Phụng Chung cư 57 Vũ Trọng Phụng, một dự án đa năng gồm khu thương mại, dịch vụ văn phòng và nhà ở để bán, tọa lạc tại…

1 tuần ago

Còn nhiều vướng mắc trong việc cải tạo chung cư cũ

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có gần 1.600 tòa chung cư cũ được xây dựng từ những năm 1960 đến 1980. Theo thời gian, những tòa nhà này đã trở nên xuống…

1 tuần ago

Tiến độ Chung cư 536A Minh Khai – Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giới thiệu chung về Chung cư 536A Minh Khai Chung cư 536A Minh Khai, một dự án bất động sản nổi bật tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang trở thành tâm điểm chú…

1 tuần ago

Xu hướng Bắc tiến đầu tư căn hộ

Trong bối cảnh giá thị trường căn hộ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang lệch nhau khoảng 30%, thậm chí một số dòng sản phẩm tới 40%, nhiều nhà đầu tư lớn…

1 tuần ago

Người mua nhà cân nhắc việc đi xa để sở hữu nhà

Trong bối cảnh giá nhà đô thị tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM ngày càng tăng cao, người mua nhà đứng trước những lựa chọn khó khăn. Theo báo cáo mới…

1 tuần ago

Vì sao hàng chục ngàn căn hộ ở TP HCM chưa được cấp sổ hồng?

Tại TP HCM, vấn đề cấp sổ hồng cho các căn hộ chung cư đã và đang trở thành một trong những bất cập lớn của thị trường bất động sản. Số liệu mới nhất…

1 tuần ago

Chung cư sốt giá, người mua phải lưu ý tới những điều này để đảm bảo quyền lợi

Trong thời gian gần đây, giá chung cư tại Hà Nội đang chứng kiến một làn sóng tăng giá nóng, khiến nhiều người mua nhà phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xuống…

2 tuần ago

Chấp thuận chủ trương đầu tư 6 dự án nhà ở tại TP Thủ Đức

UBND TP Thủ Đức, một trong những khu vực đô thị sôi động nhất tại TP.HCM, vừa thông qua quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 6 dự án phát triển nhà ở…

2 tuần ago

Người mua nhà chung cư cũ cải tạo được vay gói 125.000 tỉ đồng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều thách thức, đề xuất mới từ Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) về gói tín dụng 125.000 tỷ đồng dành cho dự án…

2 tuần ago

Biệt thự, liền kề ở Hà Nội tăng giá mạnh

Sau một thời gian dài ổn định, giá nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội, bao gồm cả biệt thự và nhà liền kề, đã chứng kiến sự tăng giá đáng kể từ…

2 tuần ago

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định “phải mua luôn và ngay”

Ngày nay, tình trạng giá căn hộ liên tục tăng cao ở các thành phố lớn như Hà Nội đã khiến nhiều người phải cân nhắc lại quyết định mua nhà. Việc chuyển hướng tìm…

2 tuần ago

Nên thận trọng với 2 tầng này nếu có ý định mua chung cư

Trong thế giới bất động sản, sự lựa chọn tầng lầu khi mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất. Trong khi nhiều người có thể e ngại số 4 và 7…

2 tuần ago

TP HCM: Sẽ cưỡng chế tại chung cư Thái An 3 & 4, trả lại khu vực chung cho cư dân

Ngày 19 tháng 4 năm 2024, UBND quận 12 của thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo chính thức về kế hoạch cưỡng chế tại chung cư Thái An 3 & 4, nhằm trả…

2 tuần ago

Nguy cơ nổ “bong bóng” chung cư

Trong thời gian gần đây, thị trường căn hộ chung cư đã trở thành tâm điểm khi giá bán liên tục tăng cao, trong khi thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa hoàn toàn…

2 tuần ago

Hàng trăm hộ dân ở TP Hải Phòng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hàng trăm hộ dân tại dự án tái định cư Cựu Viên ở TP Hải Phòng đang phải đối mặt với tình trạng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở…

2 tuần ago

Tiến độ Chung cư 25 Lạc Trung – Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chung cư 25 Lạc Trung, nằm tại vị trí chiến lược 25 phố Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho những…

2 tuần ago

Tiến độ Chung cư 101 Láng Hạ – Đống Đa, Hà Nội

Chung cư 101 Láng Hạ, tọa lạc tại trung tâm Quận Đống Đa, Hà Nội, là một trong những dự án bất động sản được săn đón nhất khu vực nhờ vị trí đắc địa…

2 tuần ago

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Gần đây, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo UBND TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra và xử lý các hành vi đầu cơ, làm giá, thổi giá chung cư sau những báo cáo về…

2 tuần ago

Dự án Vaquarius điểm đến lý tưởng, đô thị đáng sống

Công ty Cổ phần Đầu tư Bảo Hưng, thành lập vào tháng 11/2009 với tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Bảo Hưng, đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong…

2 tuần ago

Căn hộ bình dân tại TP. HCM hoàn toàn biến mất

Từ năm 2021 đến nay, TP.HCM chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong cấu trúc thị trường nhà ở với việc phân khúc căn hộ bình dân có giá dưới 25 triệu đồng/m2…

2 tuần ago

Dự án nhà ở xã hội Pecae Village – Nơi giấc mơ an cư trở thành hiện thực

Trong bối cảnh thị trường nhà ở đang ngày càng trở nên khắc nghiệt với người có thu nhập trung bình và thấp, việc phát triển các dự án nhà ở xã hội (NOXH) giá…

2 tuần ago

Chọn Ba Đình Làm Đột Phá Trong Cải Tạo Chung Cư Cũ

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, việc cải tạo và xây dựng lại chung cư cũ đang trở thành một vấn đề cấp bách để đảm bảo an toàn cho người dân và…

2 tuần ago
Được tài trợ